UỐNG CAFE SÁNG

sen hồng khoe sắc

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Bình thường
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    _Mua_chim_en_bay.swf 536161_309831679119769_1770573771_n2.jpg 536161_309831679119769_1770573771_n1.jpg 536161_309831679119769_1770573771_n.jpg Hinh0174_001.jpg Banner_tet2013.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    NGUYỄN THỊ CÚC

    THIẾU NỮ THÔN QUÊ

    cu ọi của mẹ

    phạm bá nguyên

    Giáo án đạo đức 4

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Cúc (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:39' 23-04-2013
    Dung lượng: 394.0 KB
    Số lượt tải: 8
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần1: Thứ 5, ngày 20 tháng 8 năm 2012
    Đạo đức TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (T1)
    I. Mục tiêu : HS có khả năng :
    - Nêu được một số biểu hiện của trung thực trong học tập.
    - Biết được: Trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến.
    - Hiểu được trung thực trong học tập là trách nhiệm của học sinh
    - Có thái độ và hành vi trung thực trong học tập.
    * GDKNS: KN tự nhận thức về sự trung thực trong học tập của bản thân, KN bình luận phê phán những hành vi không trung thực trong học tập, KN làm chủ bản thân trong học tập.
    II. Đồ dùng dạy học: - Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập.
    III. Họạt động dạy học :
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG của HS
    
     A. Kiểm tra :
    
    
    Kiểm tra sách, vở HS.
    
    
    B. Bài mới
    
    
    * Hoạt động 1 : Xử lí tình huống.
    
    
    - Cho HS quan sát tranh SGK/3
    - HS quan sát tranh
    
    + Các em nhìn thấy gì trên bức tranh ?
    … vẽ cô giáo đang hỏi học sinh, các bạn ngồi học có một bạn lo lắng …
    
    - Cho HS đọc nội dung tình huống.
    - 1 HS đọc. Lớp đọc thầm
    
    + Theo em, bạn Long có thể có những cách giải quyết ntn ?
    - HS nêu cá nhân.
    
    - GV tóm tắt những cách giải quyết chính :
    
    
    + Nếu em là bạn Long, em sẽ chọn cách giải quyết nào ?
    - HS giơ tay biểu quyết
    
    - GV cho HS thảo luận nhóm 4.
    - HS thảo luận nhóm. Trình bày.
    
    * GV kết luận : Cách giải quyết (c) là phù hợp, thể hiện tính trung thực trong học tập
    - 1-2 HS nhắc lại
    
    - GV ghi đề lên bảng
    
    
    - Cho HS đọc ghi nhớ.
    - 1 số HS đọc
    
    * Hoạt động 2 : Làm việc cá nhân
    
    
    - GV cho HS nêu yêu cầu BT1.
    - 1 HS nêu. Lớp đọc thầm.
    
    - GV cho HS làm việc cá nhân.
    - HS làm việc cá nhân. trình bày ý kiến
    - HS trao đổi, chất vấn lẫn nhau.
    
    * GV kết luận : - Các việc (c) là trung thực, Các việc (a,b,đ) là thiếu trung thực
    
    
    * Hoạt động 3 : Thảo luận nhóm
    
    
    - GV nêu từng ý trong bài tập, yêu cầu HS lựa chọn thẻ theo 3 thái độ :
    
    
    a) Tán thành b) Phân vân c) Không tán thành
    - HS chọn giơ thẻ
    
    - GV y/c các nhóm có sự lựa chọn, giải thích.
    - HS giải thích lí do lựa chọn.
    
    * GV nhận xét, kết luận :
    + Ý kiến (b,c) là đúng, Ý kiến (a) là sai
    
     - GV cho HS đọc ghi nhớ
    - 1-2 HS đọc phần ghi nhớ SGK.
    
    C. Tổng kết, dặn dò: Chuẩn bị bài sau
    
    
     Tuần2: Thứ 5, ngày 27 tháng 8 năm 2012
    Đạo đức TRUNG THỰC TRONG HỌC TẬP (T 2)
    I. Mục tiêu :
    - Nêu được 1 số biểu hiện của trunh thực trong học tập. Biết được trung thực trong học tập giúp em học tập tiến bộ, được mọi người yêu mến.
    - Hiểu được trung thực trong hộc tập là trách nhiệm của HS. Có thái độ hành vi trung thực trong học tập.
    - HS khá giỏi: Nêu được ý nghĩa của trung thực trong học tập. Biết quý trọng những bạn trung thực và không bao che cho những hành vi thiếu trung thực trong học tập.
    * GDKNS: KN tự nhận thức về sự trung thực trong học tập của bản thân, KN bình luận phê phán những hành vi không trung thực trong học tập, KN làm chủ bản thân trong học tập.
    II. Đồ dùng dạy học: - Các mẩu chuyện, tấm gương về sự trung thực trong học tập
    III.Họạt đông dạy học :
    HOẠT ĐỘNG CỦA GV
    HOẠT ĐỘNG của HS
    
    A. Kiểm tra
    - Vì sao phải trung thực trong học tập
    
    B. Bài mới:
    
    
    * Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm
    - 1 HS nêu BT3/SGK
    
    - GV giao nhiệm vụ thảo luận nhóm.
    - GV cho lớp trao đổi, nhận xét, bổ sung.
    - HS thảo luận nhóm.Đại diện nhóm trình bày
    
    - GV kết luận
     HS lắng nghe
    
    a) Chịu nhận điểm kém rồi … học để gỡ lại.
    
    
     
    Gửi ý kiến

    make a gif picture